Trang Chủ Tin TứcTin Tức Chứng Khoán Chứng khoán châu Á ổn định khi căng thẳng Mỹ – Trung tăng cao

Chứng khoán châu Á ổn định khi căng thẳng Mỹ – Trung tăng cao

Bởi Xuan Bui
864 Xem

Chứng khoán châu Á dao động trong biên độ hẹp vào thứ Hai khi thị trường lo lắng về căng thẳng bùng phát giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đè nặng lên tâm lý, mặc dù các dấu hiệu phục hồi trong hoạt động công nghiệp ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã hạn chế mức suy giảm của thị trường.

Thị trường châu Âu được thiết lập để mở cửa tích cực, với hợp đồng tương lai EUROSTOXX 50 (STXEc1) tăng 0,77% và FTSE (FFIc1) tăng 0,71%, trong khi hợp đồng tương lai E-mini cho chỉ số S&P 500 (ESc1) tăng 0,19%.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, (MIAPJ0000PUS), duy trì dưới mức đỉnh 6 tháng rưỡi, ghi nhận vào tuần trước. Thị trường Nhật Bản và Singapore đóng cửa nghỉ lễ.

Các nhà đầu tư đã thận trọng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hai lệnh hành pháp cấm WeChat, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent (HK: 0700) và TikTok trong thời gian 45 ngày, và công bố lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức Trung Quốc và Hồng Kông.

Thêm vào đó, các nhà quản lý Hoa Kỳ cũng khuyến nghị rằng các công ty ở nước ngoài niêm yết trên các sàn giao dịch của Mỹ phải chịu sự đánh giá kiểm toán công khai của Hoa Kỳ từ năm 2022.

Chỉ số Blue-chip CSI300 (CSI300) của Trung Quốc đã giảm và chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (HSI) giảm 0,36% sau vụ bắt giữ một ông trùm truyền thông Hồng Kông nổi tiếng theo luật an ninh quốc gia mới.

Trong khi quan hệ Trung-Mỹ xấu đi, ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, dữ liệu cho thấy sự giảm phát sản xuất đang chậm lại ở Trung Quốc đã thúc đẩy hy vọng phục hồi kinh tế ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đang dần trở lại mức như trước khi đại dịch.

Thị trường chứng khoán Úc (AXJO) đi ngược xu hướng, tăng 1,68% trong khi chỉ số KOSPI của Hàn Quốc (KS11) tăng 1,38%. Chỉ số chuẩn của New Zealand tăng 0,3%.

Về tiền tệ, đồng Đô la giảm so với đồng Yên Nhật an toàn xuống 105,79 trong khi đồng Đô la Úc nhạy cảm với rủi ro chịu lỗ sau khi giảm 1,1% vào thứ Sáu. (FRX)

Bảng Anh tăng nhẹ lên 1,3073 USD nhưng vẫn ở dưới mức cao nhất trong 5 tháng là 1,3185 USD ghi nhận vào tuần trước. Đồng Euro chủ yếu đi ngang ở mức 1,1789 Đô la, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2018 vào tuần trước.

Điều đó khiến chỉ số đồng Đô la ở mức 93,35.

Gây áp lực lên đồng bạc xanh là sự không chắc chắn về gói kích thích tài chính của Hoa Kỳ sau khi Tổng thống Trump ký một loạt lệnh hành pháp để gia hạn trợ cấp thất nghiệp sau khi các cuộc đàm phán với Quốc hội đổ vỡ.

Các lệnh hành pháp sẽ cung cấp thêm 400 Đô la mỗi tuần cho những người thất nghiệp, ít hơn mức 600 Đô la mỗi tuần đã được thông qua trước đó, trong cuộc khủng hoảng.

Về hàng hóa, vàng giảm nhẹ xuống 2.029,20 USD / ounce sau khi chạm mức cao nhất mọi thời đại là 2.072,5 USD vào tuần trước.

Giá dầu cao hơn với dầu thô Brent (LCOc1) tăng 43 cents lên 44,83 USD / thùng. Dầu thô Mỹ (CLc1) tăng 54 cents lên 41,76 USD.

Nhóm Biên Tập Forexviet ( Theo Investing )

Bài Viết Liên Quan